Trong quá trình nấu nướng, nhiều khi bạn vẫn bị mất tập trung vì những việc bên lề như có một vị khách bất ngừ đến chơi mà quên tắt bếp hay chọn nhầm chế độ nhiệt trong lò vi sóng khiến thức ăn bị cháy khét và bốc mùi khắp nhà. Nếu bạn đang gặp phải rắc rối này thì đừng lo, một số vật dụng và nguyên liệu có sẵn trong nhà bạn có thể giải quyết được tấ cả những mùi khét lẹt khắp nhà.

1. Vệ sinh khu vực nấu nướng



Trước hết hãy bỏ hết thức ăn bị cháy vào túi nilon và vứt vào sọt rác. Tiến hành lau sạch khu vực bốc mùi thức ăn bị cháy bằng dung dịch giấm ăn pha loãng hoặc chanh tươi, việc này sẽ giúp rửa sạch vết bẩn của thức ăn cháy và loại bỏ mùi khét.

2. Mở cửa sổ

Mở của sổ để mùi khét bay ra ngoài và mang không khí trong lành vào nhà. Đây là cách nhanh và đơn giản nhất giúp không khí thoáng đãng. Bạn nên mở tất cả các cửa sổ và của chính trong nhà, đặc biệt những cửa gần khu vực bếp.

3. Bật quạt

Để giúp không khí lưu thông nhanh hơn bạn nên bật hết các quạt điện trong nhà và hướng chúng về phía lối ra của sổ cũng như cửa ra vào. Đừng quên bỏ qua những quạt thông gió trong bếp và để những chiếc quạt ở chế độ mạnh nhất để không khí được lưu thông nhanh.

4. Dùng máy lọc không khí
Máy khử mùi nhà bếp công nghệ Ozone
Máy khử mùi DrOzone Clean C5 chuyên khử mùi nhà bếp, hôi phòng, mùi khói thuốc lá
Thức ăn cháy tạo ra những chất bay hơi có mùi khét và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ hô hấp. Những phân tử khí gây mùi này lẩn vẩn khắp nhà và không hể biến mất mà chỉ bay bớt ra ngoài khi bạn mở cửa sổ và bật quạt. Thật tuyệt vời nếu như trong nhà bạn có một chiếc máy lọc không khí sử dụng công nghệ ozone. Khi được hút và đi qua hệ thống lọc khí của thiết bị những phân tử gây mùi sẽ bị ozone phá hủy hoàn toàn và trả về cho căn nhà của bạn bầu không khí tinh sạch tự nhiên. Chỉ cần bật máy trong thời gian 10 phút tất cả khói và mùi khét trong nhà sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 

5. Lau sạch hết các bề mặt

Bạn nên lau chùi sạch sẽ các bề mặt ám mùi trong phòng. Có thể dùng nước lau sàn để lau sạch sàn nhà. Nếu trong nhà vẫn còn mùi bạn hãy lau luôn bề mặt tường để phân tử gây mùi không còn nơi bám trụ. Những đồ dùng bằng vải trong nhà như rèm cửa, khăn chải bàn cũng cần được làm sạch để khử mùi triệt để.

Công ty TNHH Phát triển Công nghệ & Dịch vụ HSVN Toàn Cầu
  • MST : 0106308362 Cấp bởi sở kế hoạch đầu tư TP. Hà Nội
  • Văn phòng : Số 43/165 Phố Mai Dịch, Quận Cầu Giấy,TP Hà Nội
  • Chi nhánh : Số 12, Đường C27, P.12, Q. Tân Bình, TP HCM
  • Hotline : 0901.856.888 | Tel HN : 024.7777.6888 | Tel HCM : 028.777.99998
  • Website : wWw.hsvn.com.vn | Email : cskh@hsvn.com.vn

Đăng nhận xét

 
Top